Quảng cáo
Thông tin tuyển dụng

CTY TNHH MTV KHUNG HÌNH PHÚC TÍN cần tuyển :

- Vị trí : Thợ mộc, thợ phụ

- Nội dung công việc : lắp ráp đồ gỗ

- Mức lương khởi điểm :

            Thợ mộc : 300.000đ/ngày

            Thợ phụ : 200.000đ/ngày

- Yêu cầu :

            + Giới tính : Nam

            + Độ tuổi : 18 đến 40 tuổi.

            + Sức khỏe tốt.

            + Sơ yếu lí lịch rõ ràng.

- Nơi làm việc :xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh.

- Thời gian làm việc : Giờ hành chính : sáng 7h30-11h30 chiều 13h-17h

Thông tin liên hệ :

Công ty TNHH MTV KHUNG HÌNH PHÚC TÍN.

Địa chỉ : 50/4 Dương Công Khi, ấp Thới Tây 2, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, tp.HCM.

SĐT : 0903.013.209 ( Tín)

Hệ thống phân phối

Xưởng : Sản xuất khung hình - vật tư phụ liệu.

Đ/C: 50/4 Dương Công Khi, ấp Thới Tây 2, xã Tân Hiệp, HM, TP.HCM

ĐT:  0913.901.013

 

Luật rừng, đám đông và sự vô cảm

“Luật rừng” giữa đám đông.

Nhiều cư dân mạng cho rằng thay vì giao cho cơ quan công an xử lý theo pháp luật, người dân lại xúm nhau đánh đập tên trộm dã man - Ảnh chụp từ fanpage Facebook Đại học Hải Phòng

 

Hai ngày qua, tấm ảnh một tên trộm xe ở gần trường Đại học Hải Phòng bị trói ngược hai tay vô một gốc cây, người đầy máu, gây nên nhiều tranh luận trái chiều. Hành vi ăn trộm của người này đã rõ, nhưng đáng bàn ở đây là hành động của đám đông.

Một đám đông dừng xe, vây quanh kẻ trộm với những đôi mắt tò mò. Trước đó, trên fanpage Facebook của trường Đại học Hải Phòng, một cư dân mạng cho biết có cả những người đi đường chưa rõ đầu đuôi câu chuyện cũng xúm vô hùa đánh kẻ trộm.

Và cuối cùng, hình ảnh một tên trộm đầy máu me trước ánh mắt lạnh lùng của biết bao nhiêu con người. Dù biết rằng, hành vi của y là xấu, nhưng còn bao nhiêu con người nhân danh lẽ phải, nhân danh điều tốt đẹp để xúm nhau đánh đập một con người như thế, liệu có nên không?

Cũng trong mấy ngày gần đây, dư luận lại xôn xao về clip đánh ghen ở Bình Dương. Hình ảnh một phụ nữ và đứa con trai lột quần áo tình địch giữa đường được tung lên mạng. Bên cạnh chuyện ai nợ tình ai và mối tình tay ba của gia đình này, còn một vấn đề khiến nhiều người đặt câu hỏi: “Đám đông ở đâu?”.

Trong clip này, hiện diện rất rõ đám đông vây quanh. Khi người phụ nữ đang ra lệnh cho cậu con trai “Lột quần nó! Lột quần nó!” thì một người trong số đám đông đứng đó quay lại sự việc bằng điện thoại di động. Vài người đứng xem. “Thôi đừng đánh nó nữa!” - đó là một trong những lời can ngăn nhẹ nhàng nhưng cũng hiếm hoi.

 

Một người dân bị nghi oan là trộm chó, bị đám đông vây đánh dã man - Ảnh tư liệu TNO

 

Dường như đám đông đang ngầm công nhận một thứ “luật rừng” cho một số loại tội phạm, trong đó có trộm chó. Một loại trộm hèn hạ lại bị người dân tự xử nặng gấp nhiều lần những tên cướp của, đó là đánh chết. Không ít tên trộm đã bị bắt, bị trói, khóc lóc, van xin rồi nhưng vẫn còn bị mỗi người đấm một cái, đá một cái. Và hậu quả là tên trộm mất mạng một cách rúm ró. Đám đông trở thành một tập thể lạnh lùng, hung tợn và thành tội phạm.

Khi sự vô cảm lây lan

Chuyện trói gô tên trộm xe diễn ra trước cổng trường đại học. Clip lột đồ đánh ghen thấy rõ ở hiện trường có hai bé gái đứng xem. Và dĩ nhiên, những đám đông hùa nhau đánh trộm chó đến chết cũng không thể giấu được ánh mắt trẻ con.

Liệu những người lớn trong đám đông ấy sẽ dạy con cháu họ những gì?

Cuối cùng thì, cũng trên mạng, những clip học sinh đánh nhau trong lớp học, trước sự reo hò cổ vũ của đám bạn; rồi nữ sinh ghen tuông, lột đồ nhau giữa đường, phải chăng đó là bản sao đau lòng của câu chuyện người lớn? Và dĩ nhiên, trong thế giới học trò ấy cũng tồn tại một đám đông vô cảm.

Sự lạnh lùng, vô cảm của người lớn đang diễn ra trước mắt trẻ con - Ảnh chụp từ clip

 

Những đám đông có thể hùa nhau đánh những tên trộm đã bị bắt, không còn sức chống cự cho đến chết. Những đám đông nhân danh lẽ phải, reo hò, cổ vũ, đánh hội đồng và cuối cùng trở thành kẻ sát nhân. Và cũng có những đám đông lại thờ ơ trước một vụ cướp giật ngang nhiên diễn ra trên đường? Điều đáng sợ là hiện tượng đám đông đánh hội đồng và vô cảm ngày càng đông.

(Theo T.Anh - Tin Nóng)

 

 

 

 

CÁC TIN TỨC KHÁC

Online: 1

Lượt truy cập: 671558